วิสัยทัศน์ (Vision)
โรงพยาบาลคุณภาพชั้นนำ ด้านการบริการสุขภาพแบบองค์รวมในจังหวัดยโสธร
พันธกิจ (Mission)
M1 ส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการสร้างเสริมสุขภาพเชิงรุกระดับบุคคล ครัวเรือนและชุมชน
M2 พัฒนาระบบเครือข่ายบริการสุขภาพแบบบูรณาการ
M3 ให้บริการด้วยหัวใจแห่งความเป็นมนุษย์
M4 บริหารจัดการโรงพยาบาลและเครือข่ายบริการสุขภาพให้มีสมรรถนะสูง (HPO)
G1 ลดอัตราการเจ็บป่วยรายใหม่ในโรคยุทธศาสตร์ที่สำคัญ
G2 ลดอัตราการพิการ ลดอัตราการเสียชีวิตและเพิ่มคุณภาพชีวิต
G3 ให้บริการด้วยหัวใจแห่งความเป็นมนุษย์
G4 บริหารจัดการโรงพยาบาลและเครือข่ายบริการให้มีสมรรถนะสูง (HPO)
เป้าหมายหลัก (Main goal)
ประชาชนสุขภาพดี เจ้าหน้าที่มีความสุข ระบบสุขภาพยั่งยืน
ประเด็นยุทธศาสตร์ (Strategic issue)
S1: บริหารความร่วมมือกับภาคีเครือข่ายในการสร้างเสริมสุขภาพเชิงรุก 10 โรคยุทธศาสตร์
S2: บริหารความร่วมมือกับภาคีเครือข่ายการจัดการสุขภาพ
S3: ยกระดับความเป็นเลิศบริการสุขภาพแบบองค์รวมเชิงรุก
S4: พัฒนาความเป็นเลิศบริหารจัดการโรงพยาบาลและเครือข่ายบริการสุขภาพ
ค่านิยมองค์กร (Core Value) : We MAHA
We : Wellness  สุขภาพดีมีสุข
M : Modern  มีความทันสมัย
A : Activeness  อดทน ขยัน ทำงานเชิงรุก
H : Humility  อ่อนน้อมถ่อมตน
A : Accountability  ทำงานโปร่งใส ตรวจสอบได้
อัตลักษณ์ (identities)
สุขภาพดี มีวินัย ใส่ใจบริการ
เข็มมุ่ง ปีงบประมาณ 2567
1. ผู้สูงอายุ
2. Sepsis
3. 3P safety
ความสามารถเฉพาะองค์กร (Core competency)
1.การดูแลผู้ป่วยโรคเรื้อรัง DM HT CKD
2.การดูแลผู้ป่วยจิตเวช
3. การดูแลผู้ป่วย Palliative
4. เครือข่ายบริการที่เข้มแข็ง
เป้าประสงค์
1. ประชาชนทุกกลุ่มวัยมีคุณภาพชีวิตที่ดี ได้รับการส่งเสริมสุขภาพป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพที่มีคุณภาพ
2. ประชาชนเข้าถึงบริการและได้รับบรุการสุขภาพที่มีคุณภาพมาตรฐาน
3. โรงพยาบาลมีบุคลากรเพียงพอ และสอดคล้องกับภาระงาน
4. บุคลากรสุขภาพดี มีศักยภาพและทำงานอย่างมีความสุข
5. โรงพยาบาลมีระบบบริหารจัดการตามหลักธรรมาภิบาลและเป็นองค์กรคุณภาพ
6. โรงพยาบาลมีสภาพคล่องทางการเงินเพียงพอที่จะพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง
7. โรงพยาบาลมีโครงสร้างพื้นฐานและการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมที่ได้มาตรฐาน
8. โรงพยาบาลมีระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่มีประสิทธิภาพตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการ